Odoo 15 - Phiên bản nâng cấp vượt trội

Sự kiện Odoo Experience 2021 đã chính thức diễn ra vào hai ngày 6 và 7 tháng 10 với nhiều thông tin và chủ đề đáng mong đợi, đặc biệt là sự ra mắt của phiên bản Odoo 15 hoàn toàn mới. Odoo 15 được đanh giá là một phiên bản nâng cấp vượt trội so với Odoo 14, mang đến rất nhiều tính năng và công cụ hữu ích hỗ trợ doanh nghiệp tối đa trong việc vận hành và quản lý, bắt kịp những xu hướng quản trị doanh nghiệp mới nhất. 

Các tính năng mới của Odoo 15 đã được công bố chính thức, cùng Tekniq điểm qua các tính năng được mong chờ nhất của Odoo 15 trong bài viết này nhé!

Giới thiệu về Odoo Experience 2021

Odoo Experience là một trong những sự kiện tiêu biểu được tổ chức thường niên và hoàn toàn miễn phí dành cho các đối tác, cộng đồng người dùng rộng lớn và những doanh nghiệp quan tâm đến phần mềm Odoo ERP trên toàn thế giới. Do tình hình dịch bệnh Covid-19 vẫn diễn biến phức tạp, sự kiện Odoo Experience 2021 tiếp tục diễn ra trên nền tảng trực tuyến.

Sự kiện là nơi quy tụ của các diễn giả là chuyên gia hàng đầu từ Odoo và các bên đối tác, khách hàng, mang đến những chia sẻ truyền cảm hứng về câu chuyện thành công cũng như kinh nghiệm triển khai các dự án Odoo phức tạp. Đặc biệt, một trong những điểm đáng mong chờ của Odoo Experience năm nay đó là sự kiện ra mắt chính thức của phiên bản Odoo 15. Liệu phiên bản mới nhất này sẽ có tính năng gì nổi bật?

Xin chào Odoo 15!

Odoo 15 đây rồi! Đây là phiên bản hiệu quả, thông minh và hợp tác nhất của Odoo.

Bạn có biết rằng các doanh nghiệp phải mất 80% thời gian trong ngày làm việc của họ để giao tiếp? Tại Odoo, chúng tôi mong muốn mọi người làm việc một cách hợp tác, cùng nhau, hướng tới kết quả chung để nâng cao hiệu quả và niềm vui trong công việc.

Odoo không chỉ là một phần mềm quản lý, mà còn là một bộ công cụ năng suất, cho phép người dùng làm được nhiều việc hơn trong thời gian ngắn hơn. Trọng tâm của Odoo là tập trung vào nhu cầu của con người, để đảm bảo họ có được công cụ phù hợp cho mọi nhu cầu, tích hợp đầy đủ với các quy trình kinh doanh khác. Và Odoo đã làm cho những công cụ này trở nên nhanh hơn.

Vì vậy, không cần bổ sung thêm, hãy xem bên dưới các tính năng mới nhất trong Odoo 15. Bạn có thể tìm thấy danh sách đầy đủ tất cả các tính năng mới của chúng tôi bằng cách đọc ghi chú phát hành của chúng tôi. Để dùng thử Odoo 15 hãy liên hệ Tekniq Technology Solutions.

Thảo luận (Discuss): Một cách làm việc hợp tác kiểu mới

Viết một tin nhắn quá dài? Nói không quá và xin giới thiệu với bạn họp trực tuyến (video conferencing) trong Thảo luận (Discuss). Hãy quên đi việc phải sử dụng Discord, Google Meet, Jitsi, v.v. Giờ đây, bạn có thể giao tiếp với đồng nghiệp của mình bằng cách trò chuyện, video và chia sẻ màn hình, trực tiếp từ Odoo! Điều hướng qua cơ sở dữ liệu của bạn một cách dễ dàng trong khi gọi và chia sẻ thông tin bạn muốn. Cuộc gọi có thể được thu nhỏ hoặc phóng to trên toàn bộ màn hình khi bạn cần.

Odoo 15 cũng cho phép chỉnh sửa cộng tác (collaborative editing). Giờ đây, bạn và đồng nghiệp của mình có thể làm việc trên các lĩnh vực giống nhau và cập nhật cùng một nội dung trong thời gian thực.

Odoo Discuss hiện hỗ trợ giao tiếp nội bộ và bên ngoài. Bạn có thể trò chuyện giữa một người với một người hoặc trong một cuộc trò chuyện nhóm. Bạn muốn thêm gia vị cho thông điệp của mình? Odoo Discuss hiện hỗ trợ phản ứng tin nhắn và ảnh động GIF!

Phím tắt Ctrl-K: Không cần phải nhớ tất cả các phím tắt, tất cả những gì bạn phải làm là CTRL + K để có được danh sách bật lên các phím tắt nhanh chóng để điều hướng qua các tài liệu và cuộc hội thoại!

Trình tạo trang web (Website Builder): Giới thiệu công cụ AI!

Odoo hiểu rằng việc bắt đầu một trang web từ đầu có thể rất khó khăn, đó là lý do tại sao họ đã phát triển một công cụ Trí tuệ nhân tạo (AI) để thiết kế trang web của bạn một cách tự động! Tất cả những gì bạn phải làm là trả lời 4 câu hỏi, chọn chủ đề màu sắc hoặc tải lên logo của công ty bạn và một trang web mẫu sẽ được tạo. Nếu bạn tải lên logo của công ty mình, màu sắc từ logo của bạn sẽ được áp dụng trực tiếp vào trang web mẫu.

Website Builder trong Odoo 15 nhanh hơn 35% so với Odoo 14! Đó là một cải tiến lớn về tốc độ và hiệu suất. Odoo cũng đã cải tiến các khối để có nhiều mẫu cho bạn lựa chọn. Mỗi khối giờ đây đều đi kèm với màu sắc chủ đề để mang đến cho trang web của bạn một giao diện đẹp và tối giản. Tính năng mới nhất trong khối? Khối Quyên góp (Donation block)! Nhận quyên góp trực tiếp từ trang web của bạn và xác định khả năng hiển thị của nó.

Tạo cảm giác hiện đại cho trang web của bạn bằng cách sử dụng các tính năng hình dạng mới cho hình ảnh của bạn. Bạn cũng có thể tiến thêm một bước nữa bằng cách làm cho hình ảnh của mình trở nên sống động với các hình dạng ảnh động. Chọn một gradient cho màu nền, văn bản và nút. Bộ chọn màu đi kèm với gradient, với các gradient tuyến tính (hoặc tròn) mà bạn có thể tùy chỉnh dễ dàng.

Thương mại điện tử (eCommerce): Chức năng tìm kiếm hiện cho phép bạn tìm kiếm toàn cầu trên các sản phẩm, danh mục và blog khác nhau. Lọc theo giá và ribbons tùy chỉnh (customizable ribbons) vào sản phẩm của bạn để làm nổi bật chúng với khách hàng của bạn.

Hiện có nhiều tùy chọn khác nhau để bạn quản lý giỏ hàng. Cho dù bạn muốn khách hàng của mình được chuyển hướng đến giỏ của họ hay không, bạn có thể tùy chỉnh quy trình trong Odoo. Giờ đây, Odoo cũng hỗ trợ Thẻ quà tặng mà bạn có thể bán hoặc sử dụng trong Thương mại điện tử hoặc tại POS.

Tiếp thị qua email (Email Marketing): tất cả các tính năng khối trong Odoo Website hiện đã có sẵn trong trình soạn thư nên giờ đây bạn có thể dễ dàng chỉnh sửa và soạn thư bằng các tính năng tương tự. Thử nghiệm A/B hiện có thể thực hiện được đối với các thư và bạn có thể nhận được phản hồi trong cuộc trò chuyện từ mỗi lần thử nghiệm.

Điểm bán hàng hiện đại (POS)

Các tính năng mới trong Odoo 15 là một trờ chơi thay đổi công cụ cho ngành bán lẻ. Các nhà bán lẻ sẽ có thể cung cấp các dịch vụ tốt hơn, dành nhiều thời gian hơn cho khách hàng và có cơ hội phát triển kinh doanh của họ. Tất cả các tính năng POS hoạt động trực tiếp trong giao diện người dùng; nhân viên thu ngân không còn phải chuyển thao tác đến phần phụ trợ (backend).

POS trong Odoo 15 hoạt động hiệu quả. Bây giờ nó có thể được kết nối trực tiếp với máy in, quầy thu ngân và các thiết bị đầu cuối thanh toán. Không cần hộp IoT.

Một loạt các cải tiến về trải nghiệm người dùng và giao diện người dùng đã được thực hiện, chẳng hạn như phát hiện tab thu ngân với biểu tượng yêu thích màu xám, thông tin bổ sung về hóa đơn và biên lai, cải tiến thủ thuật, cảnh báo một số phiên đã mở và hơn thế nữa! Bạn cũng có thể thưởng thức phiên bản cập nhật hoàn toàn mới và dễ sử dụng trên thiết bị di động là PoS Shop and Restaurant.

Phiếu giảm giá và Khuyến mại hiện được hỗ trợ cả trong Thương mại điện tử (eCommerce) và POS. Hãy loại bỏ giấy tờ với Odoo! Giờ đây, bạn có thể gửi biên nhận của khách hàng qua email thay vì in chúng.

Dịch vụ sau bán hàng hiện có thể thực hiện thông qua Odoo POS. Với tích hợp phụ trợ, bạn có thể hưởng lợi từ các ứng dụng khác như Dịch vụ Đăng ký, Cho thuê và Sửa chữa. Đóng cửa trong ngày? Giờ đây, bạn có thể nhận được Báo cáo tóm tắt về tất cả doanh số và các khoản thanh toán được thực hiện trong một phiên bán hàng

Kho hàng và sản xuất 

Đối với Odoo 15, hoạt động của kho hàng được thiết kế dựa trên 7 nguyên tắc sau: chạm vào hàng hóa tối thiểu, dòng chảy một chiều, hàng đúng nơi, đúng lượng hàng, nhân công tối ưu, giảm thiểu sai sót, nhanh chóng và đáng tin cậy.

Từ khi nhận hàng đến khi có hàng, Odoo đã tối ưu hóa số lượng điểm tiếp xúc. Phần lớn các hệ thống quản lý kho có khoảng 7-8 điểm tiếp xúc. Trong Odoo 15, chúng tôi đã giảm con số này xuống còn 3-4 điểm chạm mỗi sản phẩm.

Nhiều cửa hàng? Không sao, Odoo đã giúp bạn! Odoo có nhiều hệ thống quản lý kho hàng (WMS) để bạn vận hành! Họ đã thiết kế quy trình một chiều để đảm bảo tổ chức dễ dàng và giảm thiểu khoảng cách di chuyển của nhân viên. Bằng cách tối ưu hóa nơi lưu trữ hàng hóa, bạn có thể tiết kiệm đến 20-30% thời gian để vận hành kho hàng của mình.

Trong Odoo 15, giờ đây bạn có thể xem nhiều người dùng (users) đang làm làm việc, thực hiện cuộc gọi trong ứng dụng (cả thoại và video). Điều này là siêu tiện dụng cho nhân viên tại cửa hàng. Trong Dự án, giờ đây bạn có thể tự động lên lịch lại các tác vụ phụ thuộc khi có sự chồng chéo và quản lý các thay đổi tài liệu cho mẫu sản phẩm và BOM của nó một cách riêng biệt. Ngoài ra, hộp IoT hiện hỗ trợ giao thức OPC UA mới.

Quy trình kế toán mượt mà

Bạn có thể chính thức nói lời tạm biệt với việc xử lý hóa đơn của khách hàng theo cách thủ công vì trong Odoo 15, chúng tôi có sẵn OCR cho hóa đơn của khách hàng. Bạn cũng có thể nói lời chào với công cụ đối chiếu được cải tiến của chúng tôi. Theo mặc định, Odoo sẽ đối chiếu một phần hóa đơn/hóa đơn. Đối chiếu đầy đủ các hóa đơn/hóa đơn trong trường hợp thanh toán thiếu nhờ cơ chế dung sai thanh toán và chỉ định tài khoản đối ứng phần chênh lệch.

Teamwork makes the dream work; bây giờ bạn có thể cộng tác với đồng nghiệp trên Bảng tính! Các thẻ cộng tác có sẵn và hiển thị khi di chuột qua.

Odoo sử dụng ứng dụng kế toán của riêng mình để quản lý tất cả 9 văn phòng của chúng họ. Odoo quản lý quy trình lập hóa đơn suôn sẻ dễ dàng mặc dù chúng tôi có nhiều nguồn, các quy định về VAT khác nhau và số VAT khác nhau. Odoo 15 hỗ trợ các công ty phải tính thuế GTGT ở nước ngoài, kê khai thuế GTGT ở nước ngoài.

Tính năng Bán hàng theo khoảng cách trong nội bộ cộng đồng EU giúp tổ chức của bạn áp dụng thuế suất VAT chính xác theo quốc gia của khách hàng bằng cách tạo và định cấu hình các vị trí tài chính và thuế mới.

Với các tính năng mới, bạn có thể xuất báo cáo VAT của mình bằng một cú nhấp chuột. Tất cả các công ty có nhiều mã số VAT, hiện có thể liên kết nó với một pháp nhân duy nhất và có tất cả các báo cáo thuế của họ ngay lập tức trong một công ty.

Đối với chương trình kế toán của Odoo, trong phiên bản 15, Odoo có một bảng điều khiển hoàn toàn mới cho các công ty kế toán. Giờ đây, bạn có thể tổ chức với không gian làm việc, dễ dàng tải lên tài liệu và trao đổi với khách hàng, thao tác hàng loạt và tích hợp với kế toán. Bạn muốn cải tiến phần mềm kế toán và bắt đầu quản lý khách hàng của mình trên Odoo? Hãy liên hệ Tekniq ngay hôm nay!

in News
Odoo chính thức trở thành Doanh nghiệp kỳ lân